Thảm khách sạn - tạo nên sự sang trọng đẳng cấp cho khách sạn

Khách sạn, nhà nghỉ hay các trung tâm hội nghị là các công trình kiến trúc được xây dựng kiên cố, được thiết kế, bài trí, trang bị bởi các nội thất, đồ chuyên dụng phục phụ cho công việc kinh doanh cũng như dịch vụ lưu trú của con người. Một trong những vật dụng rất gần gũi và quen thuộc mang lại tính thẩm mỹ, sự sang trọng cũng như hoàn thiện cho khách sạn đó chính là thảm khách sạn.
Vậy thảm khách sạn là gì chúng ta cùng đi tìm hiểu nhé!

Các đặc điểm của thảm khách sạn

Thảm khách sạn là thảm trải sàn trong các khách sạn được dùng để trang trí toàn bộ các phòng của khách sạn, với những màu sắc, hoa văn, mẫu mã và chất liệu khác nhau mục đích tạo điểm nhấn cho không gian từng phòng. Thảm trải sàn khách sạn vừa tạo được điểm nhấn tạo ấn tượng và thu hút khách hàng  mỗi khi khách hàng có nhu cầu lưu trú lần sau


Thảm khách sạn đang dần trở nên không thể thiếu trong trang trí nội thất

Tùy vào phong cách bài trí của từng phòng trong khách sạn như: phòng ngủ, phòng khách, phòng bếp phòng khánh tiết, hành lang khách sạn,… mà lựa chọn những loại thảm trải sàn khác nhau. Tuy nhiên việc lựa chọn thảm chưa bao giờ là vấn đề dễ dàng đối với người sử dụng, đối với chủ sở hữu hay kinh doanh, chính vì vậy để lựa cho thảm cho phù hợp với khách sạn thì khách hang cần cân nhắc thật kỹ để góp phần mang lại sự hiện đại, sang trọng cho khách sạn.

Phân loại thảm khách sạn cho từng khu vực, từng phòng

Tùy vào từng phòng, từng khu vực trong khách sạn mà sử dụng những mẫu thảm trải sàn với thiết kế và màu sắc khác nhau

Đối với hành lang, lối đi, cầu thang

Hành lang hay lối đi lại của khách sạn thường là nơi đi lại nhiều nên việc lựa chọn thảm trải sàn cần lưu ý một số điểm sau. Thảm được lựa chọn có độ dày, thảm dạng cuộn chất liệu, thảm bền, dai để tăng tuổi thọ cho thảm đồng thời tiết kiệm chi phí. 
Thảm hành lang khách sạn thường được hút bụi, vệ sinh thường xuyên. vì thế nên sử dụng thảm màu sắc bắt mắt, hoa văn to tạo điểm nhấn cho hành lang.

thảm trải sàn sử dụng cho hành lang khách sạn

Đối với phòng ngủ khách sạn


Trong phòng ngủ nên chon những thảm có họa tiết hoa văn nhỏ, màu sắc nhẹ nhàng để tạo không gian êm ái, nhẹ nhàng, gần gũi cùng với những vật dụng được bài trí bên trong. 
Đôi khi lựa chọn thảm lông xù đơn sắc sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho không gian phòng ngủ.
Trải thảm khách sạn trong phòng ngủ tạo sự sang trọng


Đối với phòng khách của khách sạn


Đây thường là nơi nghỉ ngơi, tạm nghỉ để chờ để làm các thủ tục nhận phòng nên lựa chọn thảm có màu sắc trung tính để tạo cảm giác thư thái, thư giãn cho mọi người. Với phòng này thì bạn nên lựa chọn thảm có chất liệu tổng hợp hay tự nhiên đều rất tốt

Tại sao nên sử dụng thảm trải sàn cho khách sạn?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều các loại vật liệu để trang trí sàn nhà như gạch lát, sàn gỗ, sàn nhựa giả gỗ, trải thảm… Vậy tại sao đối với không gian phòng khách sạn thì chúng ta nên sử dụng thảm khách sạn? Cùng tìm hiểu một số nguyên nhân chính sau đây: 

  • Tiết kiệm chi phí
Sử dụng thảm khách sạn sẽ tiết kiệm rất nhiều chi phí so với lát nền bằng gạch hoặc các vật liệu khác. Do tính chất của khách sạn có nhiều khách hàng qua lại, sử dụng các vật dụng như vali kéo hoặc những vật nặng… hoặc các dịch vụ xe kéo dọn vệ sinh của công nhân dọn dẹp diễn ra thường xuyên thì việc gây bong tróc, xơ xước các mối gạch hay nền đá dẫn đến mất thẩm mỹ và phải thường xuyên thay thế, bảo dưỡng. Vì vậy sử dụng thảm trải sàn là một giải pháp tuyệt vời cho việc hạn chế va chạm giữa các vật nặng với nền nhà, tiết kiệm được chi phí sửa chữa, bảo dưỡng lớn. Thay vào đó chỉ cần dọn dẹp thường xuyên bằng máy hút bụi hoặc chổi chuyên dụng.

  • Độ bền và thời gian khấu hao lâu dài
Khi sử dụng thảm trải sàn khách sạn các bạn không cần quá lo lắng về độ bền và thời gian sử dụng của thảm. Thay vì sợ các nền gạch, nền gỗ hay đá dễ bị vỡ hoặc xây xước khi có va chạm mạnh thì với thảm trải sàn khách sạn, các bạn vừa có thể bảo vệ được nền nhà vừa có thể sử dụng chúng rất lâu dài mà không cần thay mới. Do cấu tạo của thảm khách sạn rất dai và bền, các va chạm mạnh khó có thể làm rách hay bung các sợi thảm khi được lót dưới sàn nhà.Thảm khách sạn đa dạng về thiết kế, hình dáng và màu sắc.

Sử dụng thảm trải sàn khách sạn, các bạn có thể thoải mái lựa chọn cho phù hợp với không gian , phong thủy hay sở thích của chủ bởi các thiết kế của thảm khách sạn rất đa dạng về mẫu mã, kích thước và màu sắc. Hoa văn trên thảm ngày nay cũng đa dạng và đẹp hơn rất nhiều bởi các nhà sản xuất đã đa dạng hóa hơn so với trước kia, đáp ứng mọi yêu cầu của người dùng.